Lượt xem: 185

Cục Quân y: Giao ban trực tuyến phòng, chống Covid-19

Chiều ngày 18-02, Cục Quân y, Tổng Cục Hậu cần tổ chức Hội nghị Giao ban trực tuyến phòng, chống Covid-19 với các cơ quan, đơn vị trong toàn quân. Thượng tá Tô Việt Hà - Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng.

 


Các đại biểu tham dự hội nghị.

 

    Hơn 1 năm qua, toàn quân đã triển khai đồng bộ các biện pháp cấp bách về công tác phòng, chống Covid-19 và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, nhất là các đợt dịch thứ nhất và thứ hai không để xảy ra lây nhiễm trong quân đội. Bộ đội Biên phòng kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới, duy trì 1.608 tổ với hơn 7.000 cán bộ, chiến sĩ tham gia; làm thủ tục xuất, nhập cảnh cho hơn 2,4 triệu lượt người xuất nhập cảnh bàn giao cho địa phương; phát hiện và bàn giao trên 38.000 trường hợp xâm nhập trái phép. Tổ chức cách ly được 179.402 lượt người và không để xảy ra lây chéo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó, quân đội và lực lượng quân y cũng tham gia tích cực trong công tác phòng, chống dịch cho Nhân dân tại các địa phương có dịch.

    Năm 2021, tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp, đòi hỏi công tác phòng, chống dịch phải được triển khai quyết liệt hơn, chặt chẽ hơn và cao hơn so với năm 2020. Vì vậy, thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên - Cục trưởng Cục Quân y yêu cầu, các đơn vị trong toàn quân tiếp tục quán triệt nghiêm các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng, văn bản chỉ đạo của Ban Chỉ đạo các cấp về phòng, chống Covid-19, trong đó chú trọng tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác với dịch bệnh; tránh tập trung chỗ đông người, chỗ có nguy cơ cao. Ngoài việc bản thân chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch, mọi quân nhân không ngừng tuyên truyền giáo dục cho gia đình và người thân chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch; phối hợp chặt chẽ với các cơ sở xét nghiệm trong và ngoài quân đội tiến hành xét nghiệm ngay những trường hợp có tiếp xúc với ca bệnh và các trường hợp nghi ngờ. Các trường hợp nhập ngũ phải khai báo y tế trước và sau khi giao nhận quân, góp phần vào thành công của cả nước trong cuộc chống giặc Covid.

Thanh Nam



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 58
  • Hôm nay: 3424
  • Trong tuần: 73,851
  • Tất cả: 11,805,858